Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

Bạn có biết uống coffee sẽ tốt cho gan

Cà phê hiện là đồ uống rộng rãi hàng ngày ở khắp nơi trên thế giới. những năm gần đây, đã có rộng rãi nghiên cứu về tác động của cà phê đối mang sức khỏe con người. đặc trưng, rộng rãi nghiên cứu được thực hiện công phu trên các bệnh nhân mắc các bệnh lý về gan đã chỉ ra các tác dụng sở hữu lợi đến bất ngờ của cà phê.
có thể liệt kê hàng loạt kết quả nghiên cứu được công bố trong khoảng 3 năm trở lại đây(2011-2014) liên quan đến vấn đề này như sau:

Cà phê giúp giảm nguy cơ ung thư biểu mô tế bào gan (HCC)

>>>> Xem thêm: may xay ca phe gia re

Năm 2010, trên thế giới với khoảng từ 750 000 giả dụ tử vong do ung thư biểu mô tế bào gan (theo báo cáo tại cuộc họp thường niên lần thiết bị 64 (2013) của Hội nghiên cứu gan Hoa Kì).

Trong những nghiên cứu phân tích gộp (meta-analysis) đăng trên tạp chí Clinical Gastroenterology and Hepatology (2013), Bravi F và cộng sự đã phân tích kết quả các nghiên cứu từ năm 1996 tới 2012, và kết luận rằng việc uống cà phê sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư biểu mô tế bào gan (HCC) đến 40 % so sở hữu nhóm không uống cà phê.

Cà phê giúp giảm tỉ lệ tử vong do xơ gan

Năm 2010, ước tính toàn thế giới có khoảng 1,03 triệu nếu tử vong do xơ gan – hệ quả của nhiều nguyên nhân khác nhau (viêm gan virus B, C, do rượu, …)

Theo nghiên cứu công bố trong tháng 4/2014 gần đây trên Hepatology – tạp chí của nhà xuất bản Wiley (thuộc Hội nghiên cứu gan Hoa Kì, AASLD) cho biết việc dùng tối thiểu 2 ly cà phê mỗi ngày giúp giảm 66% nguy cơ tử vong do xơ gan, đặc trưng là xơ gan không do nguyên nhân virus.

cà phê có lợi cho gan

Cà phê có ích với những bệnh nhân gan nhiễm mỡ, viêm gan do rượu

Theo các nghiên cứu của Chen S. và cùng sự (Journal of Gastroenterology and Hepatology, 2013), nghiên cứu của Saab S. và cùng sự (Liver International, 2014), và phổ biến nghiên cứu khác cho thấy uống cà phê giúp cải thiện đáng kể (giảm) những chỉ số ALT, AST, GGT – là những chỉ số thường tăng và đặc trưng cho tình trạng gan nhiễm mỡ, viêm gan do rượu.

bên cạnh ra, uống cà phê đều đặn hàng ngày có thể giúp khiến chậm quá trình xơ hóa gan ở các bệnh nhân viêm gan mạn tính. Như vậy, ích lợi của cà phê đối có gan thật rõ rệt. các kết quả nghiên cứu này quả là 1 thông tin tương đối lý thú độc đáo và mang tính chất tích cực cho những ai bấy lâu nay đang là "thân chủ" của cà phê.

Liều lượng dùng cà phê?

cà phê có lợi cho gan

tất nhiên, sau lúc đón nhận các thông tin hấp dẫn về cà phê như trên, những "phan" hâm mộ cà phê sẽ mang nhiều câu hỏi thắc mắc như:

- Liều lượng tối đa và tối thiểu là bao nhiêu ly cà phê mỗi ngày?. tốt nhất là khoảng từ 1 đến 2 ly. Liều lượng 2 ly một ngày được coi là an toàn cho những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch.

- Cà phê pha chế bằng phương pháp nào thì đạt hiệu quả ?. Câu trả lời là hiện những nghiên cứu chưa thấy sự khác biệt giữa những bí quyết pha chế cà phê (nấu sôi, hay pha bằng phin)

- Hiệu quả của cà phê có bắt buộc do cất caffein không? Cho đến nay vẫn chưa rõ hiệu quả của cà phê đối với các bệnh lý về gan với liên quan đến caffein (một hợp chất mang rộng rãi trong cà phê) hay chất nào khác mang trong cà phê.
Tuy nhiên, phổ biến nghiên cứu trên các đồ uống khác cất caffein (như trà xanh hay trà đen) hiện không cho thấy hiệu quả đáng nhắc nào đối với gan. Như vậy, tác dụng của cà phê đối sở hữu gan mang thể do tổng hợp của phổ biến chất trong thành phần hạt cà phê.

>>> Tin liên quan: máy xay cafe giá rẻ

Thưởng thức cà phê hàng ngày cũng đã phát triển thành thói quen đối mang phổ biến người dân Việt Nam, nơi sản lượng cà phê xuất khẩu thuộc nhóm dẫn đầu thế giới ngày nay. Tuy nhiên, một số người sở hữu thể mất ngủ khi uống cà phê thì không buộc phải uống cà phê vào buổi tối.
Hi vọng, bài viết trên đây, 1 phương pháp kỹ thuật, sẽ đem đến tin vui cho các người đang mắc bệnh lý về gan, và cho những người có yêu thích thưởng thức cà phê.

3 nhận xét: