Uống cà phê sạch phải chăng cho sức khỏe
>>> Xem thêm: binh xit kem
ấy là:
- Uống hơn ba tách mỗi ngày giúp giảm 20% nguy cơ mắc bệnh ung thư da phổ biến nhất ở phụ nữ.
- Uống hơn sáu tách mỗi ngày giúp giảm 60% nguy cơ tử vong vì bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.
- Uống ít nhất một tách cà phê mỗi ngày có tác dụng giảm 25% nguy cơ bị đột quỵ ở phụ nữ.
- Uống ít nhất hai tách cà phê mỗi ngày giúp giảm 20% nguy cơ bị trầm cảm ở nữ giới.
Hạ tốt rủi ro tử vong từ những căn bệnh rộng rãi
gần đây nhất ngày 17/5/2012 một nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí y học New England của Viện Ung thư quốc gia (Mỹ) bật mí, vài người uống cà phê 3 tách mỗi ngày hoặc rộng rãi hơn có thể hạn chế xa "thần chết" từ một vài nguyên nhân rộng rãi đến 10%, so có những người không uống tách nào.
Theo Healthday, nghiên cứu kéo dài 13 năm từ 1995-2008, sở hữu 400.000 người tham gia ko mang tiền sử ung thư, ở độ tuổi 50-71.
>>> Có thể bạn quan tâm: cà phê bột chế phin
Kết quả nghiên cứu cho thấy uống cà phê mỗi ngày có liên quan đến việc hạ rẻ rủi ro tử vong do những căn bệnh tim mạch, bệnh đường hô hấp, đột quỵ, tiểu đường, nhiễm trùng...
vài chuyên gia dinh dưỡng thuộc Trường đại học Y Texas Southwestern (Mỹ) cho biết, công trình nghiên cứu mới này ít ra cũng đã xác nhận rằng cà phê ko ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của khách hàng.
Neal Freedman, trưởng nhóm nghiên cứu nói: "Tôi nghĩ rằng đây là một khám phá quan trọng. Tuy nhiên, cuộc nghiên cứu phải tiến xa hơn nữa về mẹo thức chế biến cà phê của một vài nhà sản xuất và bí quyết thức pha chế của người uống như cà phê phin hay cà phê espresso".
Cà phê Cappuccino
>>> Chúng tôi cung cấp: may xay sinh to cong nghiep
Giảm ung thư nội mạc tử cung
vài nhà nghiên cứu Mỹ thông tin rằng cà phê sở hữu thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung ở phụ nữ, theo hãng thông tin UPI.
Tiến sĩ Edward Giovannucci, giáo sư dinh dưỡng và dịch tễ học thuộc Trường Y Harvard, cho biết cà phê đang nổi lên như 1 chất bảo vệ chống lại một vài bệnh ung thư liên quan tới béo phì, estrogen và insulin.
Ông Giovannucci và những cộng sự đã xem xét mối cửa hàng giữa mức hấp thu cà phê tích tụ và bệnh ung thư nội mạc tử cung ở 67.470 phụ nữ tại Mỹ.
Trong quá trình theo dõi suốt 26 năm, vài nhà nghiên cứu đã ghi nhận 672 ví như mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung.
Cuộc nghiên cứu cho thấy, uống hơn 4 tách cà phê mỗi ngày có liên quan tới việc giảm 25% rủi ro mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung, trong lúc uống 2-3 tách cà phê mỗi ngày giúp giảm 7% rủi ro mắc bệnh.
một mối liên quan tương tự cũng được ghi nhận ở cà phê đã được lọc chất caffeine. Uống hơn 2 tách cà phê cái này mỗi ngày giúp giảm 22% rủi ro mắc bệnh.
người bạn đồng hành giảm cân
không tính ra, theo một nghiên cứu nhỏ từ các nhà kỹ thuật Mỹ cho thấy sử dụng 1 ít bột cà phê tươi mỗi ngày với tác dụng giảm cân.
16 người dư cân tình nguyện tham gia chế độ ăn uống và tập luyện được kiểm soát chặt chẽ. Đồng thời họ được chia nhóm hoặc tiêu dùng bổ sung viên "thuốc" là chất chiết xuất từ hạt cà phê chưa rang. Sau 22 tuần theo dõi, một vài người mang tiêu dùng từ 0,7-1 gam chiết xuất cà phê đã giảm trung bình 10% trọng lượng cơ thể so có người ko dùng.
Tác fake nghiên cứu cho rằng chất chlorogenic axit trong cà phê sở hữu thể giúp giảm cân bằng bí quyết làm chậm hấp thu chất đường và tiêu hủy bớt mỡ thừa trong cơ thể. Nghiên cứu cũng đang được tiến hành với phổ biến người tham gia nhằm đạt kết quả thông tin cậy hơn.
>>> Xem thêm: cung cấp cà phê hạt
Giảm rủi ro ung thư da
Thêm một nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Nghiên cứu Ung thư.
Bác sĩ Jiali Han, giáo sư tại Bệnh viện Brigham and Women (Mỹ) cho biết: "Dữ liệu chúng tôi thu thập được cho thấy số lượng cà phê tất cả mọi người tiêu thụ với thể hạ tốt rủi ro phát triển bệnh ung thư tế bào đáy".
Bệnh ung thư tế bào đáy mặc dù tăng trưởng chậm nhưng là căn bệnh đáng quan tâm và là gánh nặng lên hệ thống chăm sóc sức khỏe cùng đồng. Ước tính tại Anh mỗi năm mang 80.000 ca mắc bệnh này.
Tổng cộng có 112.897 người tham gia nghiên cứu, trong đó với 22.786 người vững mạnh bệnh ung thư tế bào đáy trong 20 năm theo dõi.
Theo đó, một vài nhà nghiên cứu theo dõi ảnh hưởng qua lại giữa việc tiêu thụ cà phê và bệnh ung thư tế bào đáy của những đối tượng, cho thấy việc uống cà phê mỗi ngày giúp hạ rẻ nguy cơ phát triển bệnh này.






Uống ít nhất hai tách cà phê mỗi ngày giúp giảm 20% nguy cơ bị trầm cảm máy phun sơn công nghiệp
Trả lờiXóaTác fake nghiên cứu cho rằng chất chlorogenic axit trong cà phê giá bán máy đầm cóc mikasa
Trả lờiXóa