Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2016

Thói quen sử dụng cafe giúp h���n chế nguy cơ tử vong nguyên do l�� các bệnh nguy hiểm

Sau 10 năm nghiên cứu, một số nhà khoa học Mỹ nhận thấy rằng việc uống cà phê thường xuyên với thể giúp giảm tỷ lệ tử vong nguyên do là rộng rãi Lý do khác nhau, bao gồm cả bệnh tim mạch và tiểu đường.

Trong nghiên cứu, người nào càng uống rộng rãi cà phê thì nguy cơ tử vong của họ càng giảm và đáng lưu ý hơn, theo nghiên cứu trước đây thì vài người uống decaf (cà phê đã được khử caffeine) cũng xuất hiện mối địa chỉ tích cực này của thói quen uống cà phê.

uong-ca-phe-tot-cho-suc-khoe

>>> Xem thêm: may xay cafe cam tay

một số người uống cà phê sẽ giảm tỷ lệ tử vong lý do là bệnh tim, bệnh hô hấp mãn tính, tiểu đường, viêm phổi và cúm cũng như tỷ lệ tử vong

Người dẫn đầu nghiên cứu, bác sĩ Erikka Loftfield tại Viện ung thư quốc gia Hoa Kỳ tại Rockville, Maryland cho biết: "Cà phê sở hữu đựng phổ biến hợp chất kích thích sinh học, bao gồm phenola axit, Kali và caffeine." Ông cho biết rộng rãi nghiên cứu đã phát hiện rằng việc dùng cà phê với liên quan tới việc giảm tổng thể nguy cơ và bệnh lý tim mạch.

Trong nghiên cứu lần này, bác sĩ Loftfield đã tiêu dùng dữ liệu từ vài nghiên cứu trước đây có sự tham gia của 90.317 người trưởng thành khỏe mạnh, ko mắc ung thư hoặc có tiền sử bệnh tim mạch. một số nghiên cứu này được thực hiện trong suốt 10 năm từ 1998 đến 2009. khi tham gia vào nghiên cứu, một vài tình nguyện viên được cần yêu cầu khai báo lượng dùng cà phê, chế độ ăn uống và yếu tố tình hình sức khỏe.

>>> Chúng tôi cung cấp: ca danh sua

tới năm 2009, khoảng 8.700 người đã qua đời. Sau lúc tính toán, phân tích các chi tiết khác như thói quen hút thuốc lá,… những nhà nghiên cứu phát hiện rằng những người sở hữu uống cà phê sở hữu nguy cơ tử vong ít hơn so với một số người khác trong nghiên cứu.

Cụ thể hơn, tỷ lệ tử vong trong số những người này sẽ giảm xuống lúc họ uống từ 4 tới 5 ly cà phê mỗi ngày. Và trong nghiên cứu đăng tải trước đây trên tạp chí dịch tễ học Hoa Kỳ, người ta cũng phát hiện ra mối quan hệ tương tự giữa tỷ lệ tử vong giảm xuống có những người thường xuyên uống cà phê đã được khử caffeine.

Tìm hiểu sâu hơn, những nhà nghiên cứu cùng mang bác sĩ Loftfield nhận thấy rằng một số người uống cà phê sẽ giảm tỷ lệ tử vong do bệnh tim, bệnh hô hấp mãn tính, tiểu đường, viêm phổi và cúm cũng như tỷ lệ tử vong. Nhưng những nhà nghiên cứu ko tìm thấy mối địa chỉ tương tự đối mang bệnh ung thư.

Bác sĩ Loftfield nhận định: "Mặc dù uống cà phê mang thể giúp giảm tỷ lệ mắc vài cái ung thư cụ thể, như ung thư gan, nhưng trong một vài nghiên cứu dịch tễ học, chúng tôi ko nhìn thấy mối địa chỉ của việc tiêu thụ cà phê có nguy cơ ung thư phổ quát. Đây sở hữu thể là lý do là cà phê thiết kế giảm nguy cơ tử vong đối mang các ung thư nhưng vài khác thì ko."

Được biết một người uống từ 2 đến 3 cốc cà phê mỗi này sẽ sở hữu tỷ lệ tử vong rẻ hơn 18% so với một số người không uống. Theo bác sĩ Loftfield thì việc uống 5 ly cà phê hoặc 400 mg caffeine mỗi ngày ko mang liên quan tới bất kỳ một nguy cơ sức khỏe dài hạn nào.

Nhận định về nghiên cứu lần này, bác sĩ Marc J. Gunter tại Đại học hoàng gia London, Anh cho biết: "Có phổ biến nghiên cứu có chất lượng siêu cao đã chỉ ra rằng một số người uống cà phê mang xu hướng đạt được sức khỏe nói chung cao cấp hơn. Việc uống cà phê mang tương quan sở hữu những tiện dụng sức khỏe khác và việc hình thành cần thói quen này là 1 thói quen cao cấp cho sức khỏe, giống như tập thể dục hoặc ăn uống hoàn hảo,…"

>>> sản phẩm uy tín: binh shaker

2 nhận xét:

  1. bác sĩ Loftfield đã tiêu dùng dữ liệu từ vài nghiên cứu trước đây có sự tham gia của 90.317 người trưởng thành khỏe mạnh máy đầm bàn chạy xăng

    Trả lờiXóa
  2. những nhà nghiên cứu cùng mang bác sĩ Loftfield nhận thấy rằng một số người uống cà phê sẽ giảm tỷ lệ tử vong do bệnh tim đầm bàn

    Trả lờiXóa